Neidio i'r prif gynnwy

CC2-3

CC2-3

Y meistri haearn a’r gweithwyr: Bywyd yn y dref yn Oes Fictoria

Yn ystod y sesiwn ryngweithiol hon, a addysgir ar wisgoedd, bydd disgyblion yn datgelu'r gwahaniaethau mewn bywyd rhwng Meistri Haearn Crawshay a rhai o'r gweithwyr haearn mwyaf blaenllaw. Bydd disgyblion hefyd yn cael cyfle i ymweld â Bwthyn Joseph Parry i ddarganfod sut mae bywyd bob dydd wedi newid dros y 200 mlynedd diwethaf. NEU, dewiswch ddysgu mwy am blentyndod Fictoraidd a chreu tegan Fictoraidd traddodiadol i fynd adref.

Yn ystod eich awr hunanarweiniedig, gall disgyblion gymryd rhan mewn llwybr oriel sy'n canolbwyntio ar Wrthryfel Merthyr.


Cysylltiadau Cwricwlwm Newydd: Celfyddydau mynegiannol (Celf), Dyniaethau (Hanes, Daearyddiaeth), Gwyddoniaeth ac Addysgu (technoleg dylunio), llythrennedd iaith a chyfathrebu.


Pedwar diben: Dinasyddion gwybodus moesegol, cyfranwyr creadigol mentrus, unigolion hyderus iach a dysgwyr galluog uchelgeisiol.

CC2-3

Celf mewn bocs: Curaduron Cyfarthfa

Celf mewn bocs byddwn yn dangos i ddisgyblion sut i ddehongli darnau o weithiau celf cyfoes a hanesyddol. Fel rhan o'r sesiwn, bydd disgyblion yn curadu, fframio ac ysgrifennu labeli dehongli ar gyfer eu harddangosfa gelf eu hunain. Mae'r sesiwn yn ystyried artistiaid Cymreig allweddol gan gynnwys Penry Williams a Kyffin Williams.  Ar ôl cinio, gall disgyblion greu darn o gelf eu hunain sy'n cysylltu â'u cynllun gwaith presennol.


Cysylltiadau Cwricwlwm Newydd: Celfyddydau mynegiannol (celf), Dyniaethau (hanes), iaith, llythrennedd a chyfathrebu, mathemateg.


Pedwar diben: Dysgwyr galluog uchelgeisiol, dinasyddion moesegol gwybodus a chyfranwyr creadigol mentrus.

CC2-3

Dwlu ar yr Aifft

Darganfyddwch ddefod hynafol mymïo trwy'r gweithdy ymarferol rhyngweithiol hwn. Dysgwch am sut daeth Cyfarthfa yn gartref i gasgliad mawr o'r Hen Aifft a sut mae'r arteffactau yn bwysig ym mywyd yr Aifft o ddydd i ddydd. 


Cysylltiadau Cwricwlwm Newydd: Celfyddydau mynegiannol (celf), Dyniaethau (Hanes, daearyddiaeth, RE), Gwyddoniaeth a Tech (bioleg, DT), Mathemateg, iaith, llythrennedd a chyfathrebu (ieithoedd rhyngwladol)


Pedwar Diben: Dysgwyr galluog uchelgeisiol, cyfranwyr creadigol mentrus, dinesydd gwybodus moesegol

CC2-3

Aur Du Merthyr

Dadorchuddio pwysigrwydd aur Du ym Merthyr a Chymru yn y sesiwn hon sy'n seiliedig ar ymchwiliadau gwrthrych. Bydd disgyblion yn defnyddio eu sgiliau fel haneswyr i ymchwilio i'r defnydd o arteffactau mwyngloddio amrywiol. I orffen y sesiwn bydd disgyblion yn edrych ar yr artist Nick Evans, ac yn creu darn o waith ar thema cloddio glo mewn ymateb.


Cysylltiadau Cwricwlwm Newydd: Celfyddydau mynegiannol (celf), Dyniaethau (hanes), iaith, llythrennedd a chyfathrebu, mathemateg.


Pedwar diben: Dysgwyr galluog uchelgeisiol, dinasyddion moesegol gwybodus a chyfranwyr creadigol mentrus.

CC2-3

Ffotograffu'r Crawshays: Cestyll neu Gartref

Hanner diwrnod hwn, mae gweithgaredd yn yr awyr agored yn canolbwyntio ar gasgliad ffotograffiaeth Robert Thompson Crawshay, gyda'r cyfle i ddefnyddio sgiliau meddwl beirniadol i ail-greu ffotograffau eiconig o hanes y cestyll. Yna bydd disgyblion yn cynnal gweithgaredd crefft o naill ai greu cyanoteip eu hunain. 


Cysylltiadau Cwricwlwm Newydd: Celfyddydau mynegiannol (celf), Dyniaethau (hanes), iaith, llythrennedd a chyfathrebu, mathemateg.


Pedwar diben: Dysgwyr galluog uchelgeisiol, dinasyddion moesegol gwybodus a chyfranwyr creadigol mentrus.

CC2-3

Efaciwis Yr Ail Ryfel Byd

Yn ystod y sesiwn hwn ar yr Ail Ryfel Byd, bydd disgyblion yn dod yn dditectifs hanes i ddatgelu gwahanol eitemau "eiconig" a oedd yn rhan hanfodol o fywyd bob dydd yn ystod yr Ail Rhyfel Byd. Yna bydd disgyblion yn darganfod y daith a gymerodd yr efaciwîs i gyrraedd Merthyr Tudful yn ystod y rhyfel, ac atgofion y plant hynny. I orffen, bydd disgyblion yn rhoi eu gwybodaeth ar waith trwy weithgareddau crefft sy'n seiliedig ar broblemau. 


Cysylltiadau'r Cwricwlwm Newydd: Y Celfyddydau Mynegiannol (celf a cherddoriaeth), y Dyniaethau (Hanes, daearyddiaeth, Addysg Grefyddol, cymdeithaseg a gwleidyddiaeth), Gwyddoniaeth a Thechnoleg (DT), iechyd a lles (deall perthnasoedd ac emosiynau), Mathemateg, llythrennedd iaith a chyfathrebu.


Pedwar Diben: Dysgwyr uchelgeisiol galluog, cyfranwyr creadigol mentrus, dinasyddion moesegol wybodus.